logo my pham

0

Củ sen thực phẩm chữa bệnh tốt hơn nhiều loại thuốc

Củ sen là một loại thực phẩm có thành phần và giá trị dinh dưỡng phong phú, là món ngon và cực kỳ bổ dưỡng trong bữa cơm gia đình người Việt. Đặc biệt, nó còn được sử dụng trong nhiều bài thuốc hay chữa bệnh còn tốt hơn cả thuốc Tây.

Củ sen – Thực phẩm chữa bệnh tốt hơn nhiều loại thuốc

Ngạc nhiên với giá trị dinh dưỡng trong củ sen

Theo Đông y, củ sen có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ tỳ, bổ phế, cầm máu, tráng dương, an thần. Ngoài ra, củ sen là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa 70% tinh bột và một số chất như: asparagin, arginin, trigonellin, tyrosin, glucoze, vitamin A, B, C, PP và một số ít tanin.

Ngoài tác dụng bổ phế, bổ huyết, dưỡng da, nó còn giúp tăng sinh lực, rất tốt cho người bị huyết hư, thiếu máu, phế suy, ho lâu ngày, da mặt khô héo, người gầy yếu, bứt rứt trong người, ăn ngủ kém, phụ nữ kinh nguyệt không đều, phụ nữ yếu khi mang thai.

Củ sen – Thực phẩm chữa bệnh tốt hơn nhiều loại thuốc

Củ sen có vị bùi, giòn có thể ăn sống hoặc nấu chín tùy theo khẩu vị của mỗi người. Từ món xào, chiên đến những tô canh hầm hay thức uống, củ sen đều cho bạn những món ngon và bổ dưỡng.

Những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của củ sen

Bên cạnh là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, ngon miệng và tốt cho sức khỏe, củ sen còn là thành phần trong nhiều bài thuốc cổ với hiệu quả chữa bệnh đôi khi còn được đánh giá cao hơn Tây y.

Củ sen – Thực phẩm chữa bệnh tốt hơn nhiều loại thuốc

Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Củ sen có chứa nhiều khoáng chất như kẽm, mangan, magiê, sắt và đồng… có vai trò quan trọng trong hoạt động của enzim và giúp tái sinh các tế bào máu. Hàm lượng vitamin C cao, được biết đến là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có lợi cho cơ thể, loại bỏ các gốc tự do - nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tật, kể cả bệnh ung thư đồng thời ngăn ngừa sự tấn công của các bệnh như tim mạch và ung thư. Nó còn giúp duy trì sự vững chắc thành mạch máu, làm đẹp da và bảo vệ khỏi bị nhiễm bệnh.

Bảo vệ hệ tiêu hóa và điều trị nhiều vấn đề đường ruột

Uống nước ép củ sen giúp điều hòa hoạt động của dạ dày và ruột non, giúp giảm các vấn đề về đường ruột cũng như để ngăn chặn táo bón và tiêu chảy, giúp hệ tiêu hóa tốt hơn. Ăn củ sen còn có thể ngăn ngừa các bệnh, và sự tổn thương đại tràng, ruột.

Củ sen – Thực phẩm chữa bệnh tốt hơn nhiều loại thuốc

Tác dụng trong chữa hen suyễn

Củ sen có chứa hàm lượng vitamin C cao, có tác dụng hòa tan chất nhầy tiết ra trong đường hô hấp và loại bỏ chất nhầy bằng cách bài tiết ra khỏi cơ thể, từ đó mang lại hiệu quả cao trong điều trị các bệnh hen suyễn, viêm phế quản, cảm lạnh, ho và bệnh lao.

Bảo vệ tim

Củ sen có chứa nhiều vitamin nhóm B như vitamin B6, niacin, acid pantothenic, riboflavin và thiamin... giúp bảo vệ tim, tránh các cơn đau chỉ đơn giản bằng cách kiểm soát cường độ homocysteine trong máu - nguyên nhân dẫn đến đau tim. Natri trong củ sen còn giúp kiểm soát sự tiết mồ hôi của cơ thể cùng kali có vai trò điều hòa nhịp tim và huyết áp ở mức ổn định.

Có ích trong giảm cân

Củ sen còn là nguồn cung chất xơ tự nhiên, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate phức tạp, giúp giảm lượng cholesterol cũng như giảm cân.

Củ sen – Thực phẩm chữa bệnh tốt hơn nhiều loại thuốc

Kiểm soát thần kinh

Củ sen còn chứa nhiều loại vitamin trong đó có vitamin B6, là một coenzym quan trọng trong tổng hợp hóa học tác động đến tâm trạng. Lượng pyridoxine đầy đủ trong củ sen cũng giúp kiểm soát đau đầu, căng thẳng, lo lắng và giảm tâm trạng tồi tệ.

Củ sen – Thực phẩm chữa bệnh tốt hơn nhiều loại thuốc

Cung cấp vitamin C cho cơ thể

Các nghiên cứu đã cho thấy, nếu ăn 100g củ sen, có thể cung cấp 73% nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày.

Theo afamily.vn

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ